Home Uncategorised ลักษณะของ คนเก่งจริง ที่มักแฝงตัวแฝงอยู่ในที่ทำงาน

ลักษณะของ คนเก่งจริง ที่มักแฝงตัวแฝงอยู่ในที่ทำงาน

4 second read
0
0
716

1. การมีทัศนคติที่ดี

คือคนที่มองโลกในแง่ดี มองเห็นโอกาสอยู่เสมอ เข้าใจผู้อื่นดี ส่วนใหญ่เวลาทำงานคนกลุ่มนี้จะทำได้ดีมากกว่า คนที่มีทัศนคติด้านลบ ๆ เพราะจากการมีใจที่เปิดกว้างไม่ตั้งแง่

ก่อนทำไม่ค่อยมีปัญหา ขัดแย้ งกับใคร ยินดีช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานอย่างเต็มใจ เปิดใจยอมรับในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และยินดีแก้ไขให้ถูกต้อง

2. ทำ มากกว่าที่สั่ง

เพราะคนประเภทนี้จะมีความรอบคอบ นำเสนอผลงานได้ มากกว่าที่ได้รับมอบหมายไม่จำเป็นต้องทำงาน ซ้ำหลายครั้งหรือต้องให้สั่งหลายๆ รอบ เช่น หัวหน้าให้ไปดูว่ามีลูกแมวที่

เพิ่งคล อ ด ออกมากี่ตัว ถ้าไม่มีคุณสมบัติในข้อนี้ก็จะนับแค่จำนวน แล้วมาบอกแค่นั้น แต่คนที่มีคุณสมบัตินี้จะนับจำนวนและสามารถบอกลักษณะของลูกแมว แต่ละตัวได้ด้วย

3. เป็นคนมีความมุ่งมั่น

คนที่แสดงออก ถึงความมุ่งมั่นมีการวางเป้าหมายในการทำงานชัดเจน ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคในการทำงาน ทั้งยังแสดงออกให้เห็นถึงความพย าย ามที่จะทำให้งาน ประสบความสำเร็จได้

หากงานมีปัญหา ก็พย าย ามหาทางแก้ไขและเวลาที่ได้รับมอบหมาย งานให้แล้ว มักจะไม่ทำให้เจ้านายผิดหวัง

4. การมีความรับผิดชอบ

เพราะมันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะถ้าได้รับมอบหมาย งานมาแล้วก็ทำให้สำเร็จดังนั้น ถ้าได้รับมอบหมายงานอย่ างใดอย่ างนึง คุณควรรับผิดชอบตัวเองทำงานได้โดย ไม่ต้องให้

หัวหน้ามาคอยกำกับ หรือคอยตามงาน

5. ปรับตัวได้ดี ในทุกช่วงเวลา

หมายถึงคนที่สามารถ ทำงานกับคนอื่นได้ แบบที่รู้วิธีการปรับตัวกับสภาพแวดล้อมเหล่านั้นทั้งยังเต็มใจที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และยังรับมือกับความเปลี่ยนแปลงได้แบบที่ไม่กังวัลต่อหน้าที่

ที่อาจเพิ่มขึ้นนั้น ซึ่งคนที่ปรับตัวได้ดี จะประสบความสำเร็จได้เร็วกว่าคนที่ อยู่แต่สภาพแวดล้อมเดิมๆ กับงานเดิมๆ

6. ความคิด เป็นเลิศ

คือคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ ในการแก้ไขปัญหา หรือคิดริเริ่มสิ่งใหม่ๆที่สามารถนำพา องค์กรให้เติบโต ไปสู่ความสำเร็จที่มากขึ้นได้แต่หากคิดอยู่แต่ในกรอบเดิมๆ คุณก็จะไม่ใช่

คนพิเศษ ที่องค์กรต้องการอีกต่อไป

7.การทำงานเป็นทีม

แม้คุณเป็นคนที่เรียนเก่ง มีความสามารถ แต่เมื่อไม่มีทักษะในการทำงานเป็นทีมแล้วล่ะก็ จะไม่สามารถทำงานร่วมกับคนอื่นได้ ฉะนั้น การที่จะทำงานให้สำเร็จลุล่วงบางทีมันจำเป็น

ต้องมีทีมที่ดี เพื่อช่วยให้ผลงานออกมาดี แม้ในบางครั้ง การทำงานคนเดียวจะทำให้ออกมาในรูปแบบที่คิดไว้ก็ตาม แต่การทำงานเป็นทีม ยังมีความสำคัญกับทุกองค์กรอยู่ดีเมื่อคุณมี

คุณสมบัติครบทั้งหมดนี้ ไม่ว่าคุณจะไปสมั ค รงานที่ใด จากเดิมที่องค์กรต้องเป็นฝ่ายเลือกคุณ แต่คุณเองจะกลายเป็นฝ่าย ที่สามารถเลือกองค์กรได้เช่นกันนะ

ขอบคุณที่มา : j o b b k k

Load More Related Articles
Load More By FahFah FahFah
Load More In Uncategorised

Check Also

คนที่มีความกตัญญู ต่อพ่อแม่ ทำไมมักมีสิ่งที่มองไม่เห็น คอยช่วยเสมอ

พ่อแม่ของเรา มีพระคุณเหนือกว่าขุนเขา เหนือกว่าสิ่งอื่นใดเสมอ แม้จะเอาแบกไว้ไหล่ซ้าย ขวา ทั…