Home ข้อคิด คน 4 ประเภท ถ้าไม่อยากเสียเวลาชีวิต ไม่ควรเข้าใกล้

คน 4 ประเภท ถ้าไม่อยากเสียเวลาชีวิต ไม่ควรเข้าใกล้

0 second read
0
0
7,812

คนเราต่างต้องเรียนรู้การอยู่ร่วมกันกับบคนอื่น หลายคนก็มีนิสัยที่ต้องปรับตัวเข้าหากัน แต่กับคนบางประเภท ก็เหนื่อยเปล่าที่เราจะพย ายามปรับตัวหรือทำความเข้าใจด้วย

วันนี้เราจะพามารู้จักกัน คน 4 ประเภท ที่เราไม่ควรเสียเวลาไปยุ่งด้วย เพราะจะยิ่งทำให้เราเสียเวลาเปล่า

1. คนที่คิดว่าตัวเองถูกเสมอ

คนที่มีความคิดแบบนี้ ยากที่เราจะไปพูดหรือใช้เหตุผลด้วยได้ เพราะเขาก็ยังคิดว่า “ตัวเองถูกเสมอ” ดังนั้นเขาจะไม่ยอมรับความคิดเห็นจากคนอื่นเลย ยิ่งถ้าความคิดนั้น

แตกต่างจากสิ่งที่เขาเชื่ออยู่ เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันอย่างเอาจริงเอาจัง รับรองว่าคุณสู้เขาไม่ได้หรอก เพราะต่อให้คุณจะใช้เหตุผล ที่มีน้ำหนักมาพูดด้วยสักแค่ไหน เขาก็ยังคง

คิดว่าเขาถูกอยู่ดี อย่าเหนื่อยที่จะพย ายามพูดกับคนแบบนี้ให้เสียเวลาเลย

2. ต้องอยู่เหนือคนอื่นตลอดเวลา

คนที่ชอบเป็นผู้ชนะ หรือต้องอยู่เหนือคนอื่นเสมอ มักจะมองว่าตัวเองดีกว่าคนอื่น และยังชอบ ดู ถู ก เสียดสีคนอื่น เพื่อให้ตัวเองดูดีกว่า คนแบบนี้แหละที่เราไม่ควรจะไป

เสียเวลาเถียงเพื่อเอาชนะด้วย เพราะมันไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับตัวเราเลย

3. คนที่ชอบโยนความผิดให้คนอื่น

คนเราถ้าทำผิด ก็ควรจะยอมรับผิดและปรังปรุงตัวให้ดีขึ้น จำความผิดพลาดนั้นไว้เป็นบทเรียน แต่กับบางคนที่ชอบโยนความผิดให้คนอื่น เรียกว่า “คน โ ง่ “ เพราะขนาดตัวเอง

ทำผิด นอกจากไม่สำนึกแล้ว ยังไม่รู้ตัวอีกว่าผิด คนแบบนี้ควรหนีให้ห่างเลย เพราะเมื่อไหร่ที่มีปัญหาขึ้นมา เขาจะมองหาแพะรับ บ า ป ขึ้นมาทันที และมักจะเป็นคนใกล้ตัวที่

ต้องรับไปแทนตลอด

4. เมื่อผิดแล้ว ชอบทำตัว ก้ า ว ร้ า ว กลบเกลื่อน

ในชีวิตคุณต้องเคยเจอคนประเภทแบบนี้แน่นอน ที่เวลาทำผิดหรือ อะไรไม่เป็นอย่างที่คิดไว้ ก็จะใช้วิธีกลบเกลื่อนด้วยการแสดงท่าทีโมโห ก้ า ว ร้ า ว ออกมา และก็ได้มีผลวิจัย

ออกมาว่า คนที่ฉลาดน้อยหรือไอคิวต่ำ มักจะแสดงความ ก้ า ว ร้ า ว มากกว่าคนฉลาด เวลาที่ควบคุมสถานการณ์ไม่อยู่ และถ้าคุณเผลอตัวไปต่อล้อต่อเถียงกับคนแบบนี้ คุณก็

จะเหนื่อยเปล่า หากคุณเจอคน 4 ประเภท ที่กล่าวมา เราขอแนะนำว่า ให้อยู่ห่างๆเข้าไว้ อย่าเข้าไปใกล้เลยจะดีกว่า เพราะถ้าคุณต้องเถียงอะไรกับเขาสักเรื่อง โดยใช้เหตุผล

มาอ้างก็แล้ว ยังไงคุณก็ไม่มีวันชนะคนเหล่านี้ ได้แน่นอน แต่จะเป็นตัวคุณเองนั่นแหละที่เหนื่อยเปล่า จงปล่อยวางและปล่อยเขาไป อย่าพยายามไปเอาชนะ เพราะคุณจะไม่มีวัน

ชนะคน โ ง่ และ บ้ า คน โ ง่ คือคนที่คิดว่าตัวเองฉลาดและไม่ยอมรังฟังคนอื่น ไม่งั้นคุณก็จะเป็นคนที่ไม่ต่างจากเขา ห มาเ ห่ า .. อย่าเห่าตอบ เพราะจะเพิ่มหมาขึ้นอีกตัว ในยามที่

ไม่ถูกใจกับอะไรบางเรื่อง ไม่พอใจกับอะไรบางอย่าง หรือไม่ชอบคำพูดของใครบางคน ก็อยากจะขอให้ไตร่ตรองดูให้ดีว่า .. ที่ไม่ถูกใจ มันเป็นเพราะเขาพูดไม่ถูกใจเรา หรือ มันไม่ใช่

คำที่เราอยากจะได้ยิน แค่ฟัง .. ไม่ต้องไปเห่าตอบ เพราะแค่เราพยักหน้า .. บอกว่าเข้าใจ หมาตัวไหนที่ฉลาด มัน .. ก็จะเลิกเห่าเราเอง

ขอบคุณที่มา : คิดเป็น , goodlifeupdate

Load More Related Articles
Load More By FahFah FahFah
Load More In ข้อคิด

Check Also

คนที่มีความกตัญญู ต่อพ่อแม่ ทำไมมักมีสิ่งที่มองไม่เห็น คอยช่วยเสมอ

พ่อแม่ของเรา มีพระคุณเหนือกว่าขุนเขา เหนือกว่าสิ่งอื่นใดเสมอ แม้จะเอาแบกไว้ไหล่ซ้าย ขวา ทั…